Lẩu mắm Khổng Tước Nguyên “online”

Lẩu mắm Khổng Tước Nguyên “online”

Nói thiệt là tui hổng có tốn một đồng xu nào để học nấu nướng hết mà bỗng dưng tui thành đầu bíp ngang hông. Toàn là học lóm, liếc thấy người ta nấu hoặc được ăn ở đâu đó rồi cảm nhận và đoán được cách nấu. Sau đó vô bếp móc tuồng bụng ra nấu đại. Vậy mà cũng có người khen. Khổ hơn nữa là phải làm chuột bạch bất đắc dĩ mỗi khi có bạn bè nấu món mới. Hổng phải chỉ có được ăn không thôi mà ăn xong phải nhận xét và góp ý nữa mới là chuyện chít người.

Hôm nay lại “bị” cô chủ nhỏ Le Ngoc Thao của thương hiệu mắm Khổng Tước Nguyên xứ Gò giao nhiệm vụ thử món lẩu mắm; một món mới ra lò để phục vụ khách hàng. Thử xong còn phải nhận xét và góp ý nữa mới là khổ cái thân tui. Ta nói cái miệng nó hại cái thân là vậy. Hại là bởi vì nếu nói không đúng thì coi như “lãnh đủ”. Ha ha.

Món lẩu mắm nầy đã bắt đầu trình làng với thực khách gần xa khắp nội ngoại thành và gởi luôn ra tận Hà Nội. Chỉ cần alo hoặc inbox là sẽ nhận được một combo gồm nước cốt lẩu, rau, bún và thịt, tôm, mực.

Món lẩu nầy đặc biệt ở chỗ nước lẩu là sự kết hợp của hai loại mắm: mắm tép riu và mắm cá phèn do chính thương hiệu Khổng Tước Nguyên sản xuất. Cả hai loại mắm nầy được nấu trong nước dừa tươi, xương, chút đường phèn và một vài gia vị khác tạo thành một nồi nước lẩu rất vừa ăn và thơm lừng.


Mắm Tép Riu Xứ Gò là dạng mắm paste, có độ mịn và có màu đặc trưng từ thịt tép lên men, khác với màu sắc Mắm Ruốc, đây là nhân tố chính mang đến vị umami.

Mắm Cá Phèn Xứ Gò, dòng mắm lên men chua mềm rệu xương, được ủ chua nguyên con, kết hợp với gia vị tỏi, ớt thơm nồng, mật dừa nước giàu khoáng thanh tao, là điểm cộng tạo hương thơm đặc trưng của lẩu mắm miền Tây nhưng không có chút mùi tanh.

Chính vì sự kết hợp hai loại mắm với cách làm đặc biệt và công phu như vậy nên món lẩu mắm có được hương vị và cái ngon riêng của nó. Nhất là nguồn gốc thực phẩm làm nên nồi lẩu mắm đều được chọn lựa đúng tiêu chuẩn ngon và sạch.

Trước đây muốn ăn lẩu mắm thì chúng ta tự nấu hoặc phải tốn công ra tiệm. Còn bây giờ món lẩu mắm ra đời ngay trong thời điểm chúng ta phải hạn chế ra đường. Bởi vậy chỉ cần ngồi nhà alo hoặc inbox là chúng ta sẽ được thưởng thức lẩu mắm ngay tại nhà mà không phải mất công đến tiệm. Chỉ cần cho nước cốt lẩu vô nồi đặt lên bàn, thêm vô một ít nước nấu sôi lên, cho thịt quay, hải sản và rau nhúng vô nồi lẩu. Cho bún vô chén, chan nước lẩu mắm, thêm miếng rau trụng, miếng thịt quay, miếng hải sản rồi lua miếng lẩu mắm vô miệng… Ôi trời ơi! Nước lẩu có mùi thơm lừng lại được nêm nếm thật là vừa ăn. Rồi thêm chút rau đắng, bông súng, bông điên điển và rau muống trụng… Tất cả hoà thành một bản tổng phổ của một món ăn đậm chất miền quê Nam phần làm cho chúng ta có cảm giác như đang được có mặt tại xứ Gò Công sông nước ruộng đồng đáng yêu với món lẩu mắm Khổng Tước Nguyên.

Note: Xuân Hương dùng từ “lua” là đúng từ ngữ của những người xưa ở dưới quê khi ăn miếng cơm hay bún có chan canh hoặc mắm kho. “Lua” là động tác dùng đũa đưa thức ăn có chan món nước vô miệng. Nếu dùng đũa đưa miếng cơm vô miệng thì gọi là “và cơm”.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Sản phẩm của Khổng Tước Nguyên